Trung tâm GDNN & SHLX Ánh Minh

ĐÀO TẠO BẰNG LÁI B1 & C...

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Ánh Minh, tiền thân là Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Đức Trung – Lạng Giang, được thành lập theo Quyết định số 868/QĐ-UBND ngày 30/6/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (nay là tỉnh Bắc Ninh).

Trải qua quá trình phát triển và hoàn thiện, trung tâm đã chính thức được đổi tên thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Ánh Minh theo Quyết định số 575/QĐ-UBND ngày 18/04/2022, nhằm phù hợp với mô hình hoạt động và mở rộng chức năng đào tạo chuyên sâu.
Trung tâm được cấp Giấy phép đào tạo lái xe ô tô số 1225/SXD-VTATGT ngày 09/05/2025 bởi Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh, cho phép thực hiện chương trình đào tạo và sát hạch lái xe ô tô các hạng B và C, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên cũng như giáo trình chuyên môn theo quy định hiện hành.

ĐĂNG KÝ NGAY

Thôn Ao Luông, Xã Lạng Giang, Tỉnh Bắc Ninh

THƯ VIÊN PHÁP LUẬT

Đặt hàng

Họ và tên

Số điện thoại

ĐẮNG KÝ HỌC LÁI XE

Chi tiết địa chỉ

Địa chỉ

Hạng A, A1 (Xe máy)
Hạng B (Số cơ khí)
Hạng B (Số tự động)
Hạng C1 (Xe tải)
Bổ túc tay lái
Học thêm sa hình

Chọn hạng mục đăng ký

HỆ THỐNG THÔNG TIN GIÁO VIÊN

THÔNG TIN 
GIỜ GIẢNG DẠY
Giáo Viên
THÔNG TIN 
GIỜ GIẢNG DẠY
Giáo Viên
THÔNG TIN 
GIỜ GIẢNG DẠY
Giáo Viên
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aliquam leo leo, tincidunt ac lectus vel,

HỆ THỐNG THÔNG TIN LÁI XE

giáo viên hoặc ca học
Giáo Viên
Nguyễn Văn A
Biển số xe
giáo viên hoặc ca học
Giáo Viên
Nguyễn Văn A
Biển số xe
giáo viên hoặc ca học
Giáo Viên
Nguyễn Văn A
Biển số xe
giáo viên hoặc ca học
Giáo Viên
Nguyễn Văn A
Biển số xe
giáo viên hoặc ca học
Giáo Viên
Nguyễn Văn A
Biển số xe
giáo viên hoặc ca học
Giáo Viên
Nguyễn Văn A
Biển số xe
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Aliquam leo leo, tincidunt ac lectus vel, tincidunt scelerisque sapien. Quisque commodo orci at odio aliquet pretium. Sed faucibus eget turpis tincidunt tincidunt

ĐĂNG KÝ LỊCH HỌC CABIN ĐIỆN TỬ

Here’s your reasons

Lorem ipsum dolor sit amet consectetur 

Here’s your reasons

Lorem ipsum dolor sit amet consectetur 

Here’s your reasons

Lorem ipsum dolor sit amet consectetur 

Here’s your reasons

Lorem ipsum dolor sit amet consectetur 

Reasons why people should buy from you

Lorem ipsum dolor sit amet

  • Lorem ipsum dolor sit amet. Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.
  • Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.
  • Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.
  • Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.

CALL TO ACTION

Reasons why people should buy from you

Lorem ipsum dolor sit amet

Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.Lorem ipsum dolor sit amet.

9.999
99.999

Days

Hours

Min

Sec

00
00
00
00

Lorem ipsum dolor sit amet

MYSTORE.COM - MY SHOP OR COMPANY NAME 

Address: Address number, Street, District, City, District

Hotline: + 84972220XXX - + 84972220XXX

Email: email@mmystore.com

Website: http://mystore.com

CUSTOMER SERVICE

Returns & Shipping Policy

Artboard 26

Terms of Use

Privacy Policy

http://thenounproject.comThe Noun ProjectIcon TemplateRemindersStrokesTry to keep strokes at 4pxMinimum stroke weight is 2pxFor thicker strokes use even numbers: 6px, 8px etc.Remember to expand strokes before saving as an SVG SizeCannot be wider or taller than 100px (artboard size)Scale your icon to fill as much of the artboard as possibleUngroupIf your design has more than one shape, make sure to ungroupSave asSave as .SVG and make sure “Use Artboards” is checked100px.SVG

Contact Us

©2020 Allrights reserved mystore.com

Khi lùi xe người lái phải làm gì để bảo đảm an toàn? Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là gì?

Khi lùi xe người lái phải làm gì để bảo đảm an toàn? Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là gì?

📝 Tóm Tắt Quy Định Lùi Xe An Toàn
Hành động Bắt buộc - Vị trí Cấm lùi xe tuyệt đối 

1. Quan sát: Hai bên và phía sau xe.
Đường cấm: Một chiều, khu vực cấm dừng, đường cao tốc, trong hầm.
2. Tín hiệu: Phải có tín hiệu lùi.
Khu vực giao cắt/che khuất: Nơi đường bộ giao nhau, giao với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất.
3. Điều kiện: Chỉ lùi khi bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Vị trí nhạy cảm:Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường.
Tóm lại, khi lùi xe phải Quan sát, Có tín hiệu, và Chỉ lùi khi An toàn, đồng thời Không được lùi ở các khu vực nguy hiểm và bị cấm.

Khái niệm phần đường xe chạy được hiểu như thế nào là đúng? Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là gì?

Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là gì?
Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được quy định tại Điều 3 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, cụ thể như sau:

- Tuân thủ Hiến pháp 2013, pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

- Bảo đảm giao thông đường bộ được trật tự, an toàn, thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường; phòng ngừa vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường bộ và ùn tắc giao thông; bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân và tài sản của cơ quan, tổ chức.

- Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

- Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan, có trách nhiệm giữ an toàn cho mình và cho người khác.

- Mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

- Hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải công khai, minh bạch và thuận lợi cho người dân.

- Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ trong những trường hợp nào theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024?

Người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ trong những trường hợp theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, cụ thể như sau:

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại để bảo đảm an toàn trong các trường hợp sau đây:

(1) Tại nơi có vạch kẻ đường hoặc báo hiệu khác dành cho người đi bộ hoặc tại nơi mà người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường;

(2) Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

(3) Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;

(4) Nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường bộ, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường hẹp, đường vòng, đường quanh co, đường đèo, dốc;

(5) Nơi cầu, cống hẹp, đập tràn, đường ngầm, hầm chui, hầm đường bộ;

(6) Khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung đông người, khu vực đông dân cư, chợ, khu vực đang thi công trên đường bộ, hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ;

(7) Có vật nuôi đi trên đường hoặc chăn thả ở ven đường;

(8) Tránh xe đi ngược chiều hoặc khi cho xe đi phía sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi cùng chiều phía trước;

(9) Điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ có khách đang lên, xuống xe;

(10) Gặp xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, hàng hóa nguy hiểm; đoàn người đi bộ;

(11) Gặp xe ưu tiên;

(12) Điều kiện trời mưa, gió, sương, khói, bụi, mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ;

(13) Khu vực đang tổ chức kiểm soát giao thông đường bộ.

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính người lái xe phải xử lý như thế nào?

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính người lái xe phải xử lý theo quy định tại Điều 22 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024.

Theo đó, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

- Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên với đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh với đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới;

- Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

- Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên trái.

Thời hiệu xử phạt đối với trường hợp vi phạm hành chính an toàn giao thông đường bộ là bao lâu?

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính an toàn giao thông đường bộ là bao lâu?
Căn cứ vào khoản 1, khoản 2 Điều 4 Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính an toàn giao thông đường bộ như sau:

(1) Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ là 01 năm.

(2) Thời hạn sử dụng kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để xác định cá nhân, tổ chức vi phạm được tính từ thời điểm phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện, thiết bị kỹ thuật của cá nhân, tổ chức ghi nhận được kết quả cho đến hết ngày cuối cùng của thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 6 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Quá thời hạn nêu trên mà người có thẩm quyền không ra quyết định xử phạt theo quy định thì kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp không còn giá trị sử dụng.

Trường hợp cá nhân, tổ chức cố tình trốn tránh, cản trở việc xử phạt thì thời hạn sử dụng kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp được tính lại kể từ thời điểm chấm dứt hành vi trốn tránh, cản trở việc xử phạt.